Đau đầu gối không rõ nguyên nhân có triệu chứng ra sao?

Đau đầu gối là một căn bệnh phổ biến hiện nay, mọi lứa tuổi đều có thể bị bệnh này. Đau đầu gối có thể là do chấn thương, do bệnh viêm khớp, do tuổi già,…

Một số trường hợp đau khớp gối không rõ nguyên nhân vì sao. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các triệu chứng cũng như cách phòng tránh bệnh đau đầu gối được hiệu quả.

Triệu chứng đau đầu gối:


Những vị trí và mức độ nghiêm trọng của bệnh đau đầu gối có thể sẽ khác nhau, còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Trong một vài trường hợp đau đầu gối không rõ nguyên nhân thì bạn nên tham khảo các dấu hiệu và triệu chứng dưới đây để có thể nhận biết được có phải mình đang mắc phải bệnh đau đầu gối hay không:

- Đầu gối bị sưng lên và bị cứng lại.

- Vùng đầu gối đỏ lên và khi chạm vào thấy ấm...

- Nghe thấy có tiếng lạo xạo hoặc ken két ở đầu gối của mình khi cử động..

- Việc di chuyển bình thường như: đi lại, đứng lên, ngồi xuống cũng cảm thấy đau nhức.


Phòng tránh bệnh đau đầu gối


- Cần giữ gìn sức khẻo bằng cách tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Giúp làm giảm sự mệt mỏi của khớp đầu gối. Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ an toàn ở đâu? http://coxuongkhoppcc.com/thoat-vi-dia-dem-cot-song-co.html

- Nên hoạt động thường xuyên, tránh chỉ ngồi lì một chỗ trong khoảng thời gian dài.

- Tránh làm những việc vận động, gánh vác nặng, nhất là khi trước đó bạn đã bị chấn thương đầu gối.

- Nên kiểm soát cân nặng của mình ở mức vừa phải vì thừa cân sẽ gây tăng áp lực lên gối và gây nguy cơ bị viêm khớp.

- Sử dụng loại giầy dép phù hợp với cơ thể

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau một ngày làm việc mệt mỏi

- Cần có một chế độ ăn uống hợp lý đảm bảo đủ chất dinh dưỡng: Nên bổ sung nhiều vitamin C. Hạn chế những ăn có quá nhiều muối vì muối sẽ gây tích nước và làm phù, làm cho áp lực lên khớp gối bị tăng, sẽ dẫn đến đau nhức.khớp gối. Không nên ăn số loại rau củ họ Cà như: quả cà, cà chua, hạt tiêu, ớt...có chứa một số độc tố gây nhạy cảm đối với những bệnh nhân bị viêm khớp.

Hy vọng những chia sẽ bổ ích trên sẽ giúp bạn đọc có nhiều hơn kiến thức để giúp ích cho bản thân hay người thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Nhận xét